Chúng ta có thể có những thói quen chăm sóc da, chống lão hóa rất hoàn hảo như sử dụng các loại sữa rửa mặt, kem dưỡng vào buổi sáng, mặt nạ ban đêm hoặc serum trước khi đi ngủ. Thậm chí chăm chỉ đến các spa hoặc trung tâm điều trị thẩm mỹ để tẩy tế bào chết hay sử dụng đồ trang điểm để che đi những nếp nhăn đáng ghét. Không có gì sai, tuy nhiên bạn có thể thấy rằng tất cả các phương pháp này đều khá tốn kém và mất thời gian, trong khi có một cách khác giúp bạn có thể tiết kiệm hơn bằng cách ăn các thực phẩm giúp cơ thể sản xuất Protein chống lão hóa, cung cấp collagen cho làn da một cách hoàn toàn tự nhiên và hiệu quả nữa.

Collagen cho làn da

 

Collagen là Protein dồi dào nhất trong cơ thể. Nó có trong da, cơ, xương, các mô liên kết và đóng vai trò chính trong sức khỏe xương khớp, nó duy trì làn da dẻo dai và độ đàn hồi tốt. Khi chúng ta già đi, cơ thể sản xuất ít collagen hơn. Vì vậy, bạn cần cung cấp cho cơ thể các thực phẩm cần thiết để giữ cho tóc, da và móng khỏe mạnh và rạng rỡ.

Dưới đây là top thực phẩm giàu collagen nhất có thể giúp bạn có được làn da trẻ đẹp, rạng ngời.

1. Cá còn nguyên da

Cá là một lựa chọn tuyệt vời vì nó giàu axit amin cần thiết để sản xuất collagen. Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao da của một con cá lại mịn màng như vậy sau khi bạn loại bỏ vảy của chúng? Đó là bởi vì nồng độ collagen cao nằm phần lớn ở da cá.

2. Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ có chứa rất nhiều vitamin C là một trong những chất dinh dưỡng chính liên quan đến tổng hợp collagen. Điều này không có nghĩa là ớt xanh, vàng không tốt, mỗi loại đều có vitamin C, nhưng ớt càng già thì càng chứa nhiều vitamin C hơn. Chính vì vậy những quả ớt chín đỏ vô cùng hữu ích cho việc tạo ra collagen.

Collagen cho làn da

3. Cà chua

Cà chua cũng chứa hàm lượng vitamin C cao cần thiết cho sản xuất collagen. Chúng cũng chứa lycopene chống oxy hóa, bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và phá vỡ collagen. Hãy cho chúng vào món salad hoặc dùng chúng làm các món sốt. Cà chua bi cũng có thể là một món ăn vặt tốt cho sức khỏe.

4. Nước dùng xương

Ta từng nghe nói: “Hãy đổi ly cà phê của tôi cho một chén nước dùng xương hàng ngày”. Nước dùng xương là một trong những nguồn collagen nổi tiếng và phổ biến nhất. Bạn có thể tự làm bằng cách nấu thịt bò, thịt gà hoặc xương động vật khác cho đến khi bạn lấy ra được tất cả những chất dinh dưỡng quý giá đó. Điều đó có thể mất hàng giờ của bạn, nhưng kết quả đạt được xứng đáng với công sức bạn bỏ ra.

5. Quả mọng

Dâu tây, quả mâm xôi, quả việt quất … tất cả chúng đều chứa một lượng vitamin C tuyệt vời có tác dụng kỳ diệu trên da. Chúng cũng có axit ellagic chống lại sự phá hủy của tia UV.

Collagen cho làn da

6. Thịt bò

Trong thịt bò có chứa rất nhiều chất kẽm là một trong những thành phần thiết yếu để sản xuất collagen cho làn da. Hơn thế nữa, thịt bò chứa 3 trong số các axit amin tạo nên collagen: glycine, proline và hydroxyproline.

7. Trái cây có múi

Đây là một điều thú vị khác về vitamin C, chúng chính là thứ giúp liên kết các axit amin trong quá trình sản xuất collagen. Mọi người thường coi trái cây họ cam quýt là vua và nữ hoàng của vitamin C. Một quả cam cỡ trung bình có khoảng 70 mg vitamin C. Điều đó thật tốt khi khuyến nghị hàng ngày cho một phụ nữ trưởng thành là 75 mg vitamin C.

Collagen cho làn da

8. Trứng

Bạn có thể chế biến bất cứ cách nào: chiên, luộc, kho chỉ cần giữ lấy lòng đỏ. Màu vàng chứa collagen sẽ giúp giữ cho mái tóc của bạn đẹp và sáng bóng. Lòng trắng trứng cũng chứa các axit animo cần thiết để tạo collagen cho làn da.

9. Rau có màu xanh đậm

Các loại rau xanh như: bina, cải xoăn, bông cải xanh … chứa các loại dinh dưỡng – bao gồm cả vitamin C. Những chất dinh dưỡng làm cho rau xanh cũng quan trọng để giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh. Chất diệp lục, nguồn gốc của sắc tố, có thể làm tăng lượng Procollagen (tiền chất của collagen).

Collagen cho làn da

10. Thịt gà

Giống như thịt bò và cá, gà có tất cả các axit animo cần thiết để tạo collagen cho làn da. Nói chung, nếu bạn là người ăn thịt, hãy ăn một đĩa protein và rau quả cân bằng, có nghĩa là bạn đang cung cấp cho làn da của bạn một liều lượng tốt những gì nó cần để giữ được sự mịn màng nhất có thể.

11. Các loại đậu

Các loại đậu chứa nhiều khoáng chất và protein sẽ giúp ích cho làn da của bạn. Đặc biệt đậu xanh tuyệt vời cho việc tổng hợp collagen vì chúng rất giàu kẽm và vitamin C.

12. Hàu

Hàu chứa nhiều vitamin E và C giúp tăng cường hệ miễn dịch. Chúng cũng có hàm lượng đồng cao và các khoáng chất kẽm đóng vai trò lớn trong sửa chữa da bằng cách tạo ra và thúc đẩy collagen, rất quan trọng đối với việc hỗ trợ cấu trúc da và làm giảm chảy xệ. Nó cũng giúp duy trì móng tay khỏe mạnh hơn và giữ cho da đầu cũng như tóc được khỏe mạnh.

Thanh Phong

0 0 Bỏ phiếu
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo về
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, xin vui lòng bình luận.x
()
x