Lên máy bay luôn là một lo lắng cho hàng triệu người. Nỗi sợ hãi của việc bay được cho là nỗi ám ảnh phổ biến thứ hai ở người Mỹ và gần một phần ba thể hiện mức độ lo lắng về việc lên máy bay. Nhưng ngay cả khi bay không làm bạn sợ, nó vẫn có thể làm tăng huyết áp vì những lý do khác. Vì vậy để trải nghiệm chuyến bay dễ chịu hơn và thêm phần thú vị, có một số câu hỏi gợi ý bạn có thể hỏi tiếp viên, nó tạo cảm giác giúp bạn rút ngắn thời gian trong những chuyến bay dài.

HOI-TIEP-VIEN

Đây là những câu hỏi bạn nên hỏi tiếp viên khi bạn lên máy bay.

– Bạn có thể giúp tôi số hành lý này?

Các ngăn hành lý trên cao luôn đầy khi những chuyến bay đông khách. Nếu điều này xảy ra, hãy nhờ một tiếp viên hàng không giúp bạn cất những món đồ đặc biệt như áo khoác hoặc dụng cụ chụp ảnh. Vì hầu hết các hãng hàng không đều có các tủ ở khoang phía trước, không gian này thường dành riêng cho khách hạng sang, tuy nhiên một yêu cầu lịch sự luôn được đáp ứng.

– Tôi có thể xin một ly nước nóng?

Sử dụng nó để đổ đầy một chai nước nóng, bạn có thể làm giảm đau lưng hoặc làm ấm bạn trong cabin lạnh ngắt. Có một mẹo khác là nhúng khăn ăn vào nước nóng và đặt nó lên tai, giúp giảm áp lực xoang.

– Tôi có thể đổi chỗ ngồi?

Nếu chuyến bay còn nhiều chỗ trống, và bạn là một hành khách lo lắng, một lời khuyên cho bạn là hãy yêu cầu một chỗ ngồi ngay lối đi, tiếp viên có thể giúp bạn sắp xếp. Giữ một chỗ ngồi gần phía trước của máy bay hoặc gần cánh cũng có thể làm cho những hành khách lo lắng cảm thấy ổn định hơn.

– Bạn có nút tai?

Những hành khách gặp khó chịu về tai và xoang khi bay có thể yêu cầu để giúp giảm áp lực không khí.

– Tôi có thể biết về các dịch vụ miễn phí?

Nhiều hành khách không nhận ra chuyến bay của họ bao gồm đồ uống có cồn miễn phí hoặc các món miễn phí khác. Ví dụ, nhiều hãng hàng không cung cấp bia, rượu và rượu mạnh cho tất cả các hạng ghế trên các chuyến bay quốc tế đường dài.

– Bạn có bay tuyến này thường xuyên không – và bạn có thể giới thiệu bất cứ điều gì tại điểm đến của chúng tôi không?

Mối quan tâm hàng đầu của một tiếp viên hàng không là sự an toàn của bạn trên không, nhưng họ cũng có rất nhiều kiến thức về các điểm nóng trên mặt đất. Họ có thể tư vấn cho hành khách đến địa điểm hoàn hảo cho bữa tối lãng mạn hoặc gợi ý nơi đưa khách hàng quan trọng vào bữa trưa.

Nói với tiếp viên của bạn một hoặc hai sở thích của bạn và họ có thể dễ dàng đề xuất những điều tốt nhất để làm trong 24 giờ. Nếu họ không bay thường xuyên, họ có thể nhờ một tiếp viên khác giúp bạn.

Ngọc Hương

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments