4 bài Yoga cho nam có khả năng trị liệu cao

4 tư thế yoga cơ bản rất dễ tập dành cho nam giới mới bắt đầu. Tuy tương đối đơn giản, nhưng chúng lại có khả năng trị liệu cao cũng như tạo dựng được sức mạnh và sự linh hoạt cho quý ông. Nó có thể thực hành bất cứ đâu, kể cả trong phòng khách của bạn và cơ thể bạn nhanh chóng biến đổi chỉ với 10 phút thực hành mỗi ngày.

1. Tư thế trăng lưỡi liềm cao (High Lunge)

Yoga-nam

Đây là tư thế tuyệt vời cho những người thường xuyên đi bộ, chạy bộ. Nó giúp đôi chân bạn nhanh chóng phục hồi sức mạnh và sự linh hoạt để điều chỉnh sự cân bằng nâng đỡ cơ thể. Nó cũng có hiệu quả trong việc kéo dài cơ bắp dưới chân.

Thực hiện:

  • Chuẩn bị tư thế như một vận động viên đang chạy nước rút. Bước chân trái về phía mép sau của tấm thảm.
  • Căn chỉnh tư thế để đầu gối trước vuông góc với mắt cá chân và giữ yên tư thế.
  • Đùi trước phẳng. Mông đặt thẳng hàng với đầu gối.
  • Đặt thân mình lên đùi trước và kéo dài thân về phía trước, tưởng tượng bạn đang hạ xuống sàn toàn bộ sức nặng cơ thể.
  • Nhìn về phía trước. Đồng thời kéo căng đùi trái, giữ thẳng đầu gối.
  • Tập trung hơi thở vào phần lưng để phục hồi cơn đau và nâng tác dụng kéo dài cột sống.
  • Luôn hóp bụng và hít thở sâu hết mức có thể. Cố gắng giữ tư thế trong khoảng 5 đến 20 nhịp thở.
  • Thở ra, bước chân phải trở lại cạnh chân trái. Lặp lại với bên ngược lại.

2. Tư thế em bé (Child's Pose)

Yoga-nam

Lợi ích: Tư thế này giúp kéo dài cột sống, giúp giảm đau lưng và kéo giãn đầu gối của bạn.

Thực hiện:

  • Quỳ với đầu gối mở rộng khoảng cách bằng vai, ngón chân chụm vào nhau.
  • Đặt trán của bạn trên sàn nhà.
  • Đưa tay về phía trước với các ngón tay duỗi thẳng.
  • Giữ nguyên tư thế này trong 15 nhịp thở sâu qua mũi.

3. Tư thế yoga trăng khuyết

Yoga-nam

Tư thế yoga cho đàn ông này tương tự với tư thế trăng lưỡi liềm cao nhưng nó có sự tinh chỉnh sức mạnh tinh tế và cân bằng hơn trên khắp cơ thể. Nó khiến người tập phải gập sâu các cơ hông để có thêm sức mạnh và sự linh hoạt. Đồng thời, tư thế yoga trăng khuyết còn giúp bạn tăng cường và kéo dài đôi chân.

Thực hiện:

  • Bắt đầu giống như tư thế Trăng lưỡi liềm cao nhưng bây giờ hai bàn tay chắp lại, cánh tay vươn thẳng trong không trung.
  • Giữ thân và cột sống thẳng đứng, hóp bụng.
  • Từ từ hạ người xuống trong khi tay vẫn vươn thẳng. Điều chỉnh cho đầu gối phía trước nằm ngang mông.
  • Đùi trước của bạn phải phẳng như cái bàn và mông của bạn thẳng hàng với đầu gối trước. Điều đó có nghĩa là bạn có thể phải lùi lại vài centimet để có được cái đùi phẳng đó.
  • Giữ tư thế trong 5-20 nhịp thở rồi đổi bên.

4. Tư thế ngồi xổm (Yoga Squat)

Yoga-nam

Lợi ích: Tư thế này mang lại lợi ích to lớn cho việc phục hồi sự linh hoạt ở chân và đầu gối. Nó cũng làm giảm táo bón.

Thực hiện:

  • Đặt 2 bàn chân ngang vai. Hạ đầu gối sao cho mông của bạn xuống ở mức thấp nhất có thể nhưng không được chạm sàn.
  • Giữ gót chân thăng bằng. Nếu bạn không làm được điều này, hãy thử đứng trên một chiếc khăn hoặc thảm yoga.
  • Hai tay chắp lại như đang cầu nguyện. Khuỷu tay ấn vào đầu gối.
  • Trong một biến thể khác, bạn có thể đặt 2 tay ra phía sau đầu rồi thả lỏng đầu, cằm và cổ họng.

Hãy bắt đầu với 4 tư thế yoga dành cho đàn ông, chỉ cần 10 phút mỗi ngày kết hợp với việc hít thở sâu. Sau 1 tháng, bạn sẽ ngạc nhiên với những biến đổi trên cơ thể và những cải thiện đáng kể cho sức khỏe của chính mình.

Bài: Hà Ân
BEAUTYLIFE 07.2019

Về đầu trang