Bắp đùi là nơi rất dễ tích tụ mỡ thừa. Việc tích mỡ ở đùi không chỉ làm giảm thẩm mỹ mà còn khiến trọng lượng cơ thể bị dồn xuống phía dưới, lâu dài sẽ có nguy cơ bệnh tật như: xơ vữa động mạch, tắc nghẽn mạch máu…Những tư thế yoga cho chân thon dưới đây sẽ kết hợp việc kéo căng và siết cơ trong các chuyển động của đôi chân, tác động rất tốt lên đùi, giúp cho đùi thon gọn và linh hoạt hơn.

1.Tư Thế Yoga Vũ Công

Tác dụng: Khi thực hiện tư thế yoga cho chân thon này, một chân của bạn hướng về sau. Vì thế, các nhóm cơ bắp chân sẽ được kéo căng và siết lại để hỗ trợ cơ thể cân bằng, do đó cơ đùi sẽ siết lại và săn chắc hơn.

Cách thực hiện:

– Hít sâu, gập chân trái, sao cho bàn chân chạm mông. Toàn bộ trọng lượng cơ thể bạn dồn lên chân phải.
– Sau đó đứng thẳng, dùng tay nắm chân trái bằng tay trái.
– Từ từ nâng chân trái lên, đưa lên xa sàn nhà. Mở rộng đùi trái về phía sau bạn. cánh tay phải của bạn cố gắng vòng qua đầu về phía trước, sao cho song song với sàn nhà.
– Giữ tư thế từ 15-30s. Sau đó thả ra và lặp lại ở phía chân đối diện.

2.Tư thế Yoga Vua Khỉ

Tác dụng: Tư thế Yoga Vua Khỉ hay còn gọi là tư thế Yoga Xoạc Dọc. Đây là một tư thế khó, đòi hỏi duỗi thẳng chân về trước và sau giúp siết cơ chân và đùi rất tốt.

yoga cho chân thon

Cách thực hiện:

– Quỳ xuống sàn, hai đầu gối mở cách nhau một chút. Từ từ di chuyển bàn chân trái và gập người về trước.
– Chạm hai bàn tay xuống sàn, di chuyển đầu gối trái về sau cho đến khi mu bàn chân và đầu gối chạm sàn.
– Trong khi đó, bạn cũng nhẹ nhàng trượt chân phải về phía trước cho đến khi cả chân chạm sàn hoàn toàn.
– Để hoàn tất tư thế, sau khi chắc chắn các ngón chân phải đã hướng lên trần nhà, vuông góc với sàn, trượt chân trái về phía sau, mu bàn chân và các ngón chân trái chạm đất.
– Vươn hai tay lên đầu và chắp tay lại. Siết cánh tay và từ từ uốn lưng về sau trong tầm thoải mái của bạn.
– Hít thở nhẹ nhàng, giữ tư thế tầm 30-60s đến khi bạn cảm thấy thoải mái.

3.Tư thế Yoga Con Thuyền

Tác dụng: Động tác này giúp duỗi và tăng cường sức mạnh cho toàn thân người. Nó giúp làm săn chắc cơ bụng, hông, đùi và bắp chân.

yoga cho chân thon

Cách thực hiện:

– Nằm ngửa người trên thảm tập, hai chân ép chặt vào nhau, hai tay duỗi thẳng hai bên thân người.
– Nâng thân người trên và hai chân lên khỏi sàn. Hai tay duỗi thẳng về phía hai gối.
– Thân người trên và hai chân sẽ tạo thành một góc 45 độ so với sàn.
– Bạn hãy cố nâng càng cao càng tốt, giữ lưng và gối luôn thẳng. Giữ yên trong 10-15 giây, sau đó từ từ hạ xuống vị trí ban đầu.

4.Tư thế Yoga Cái Cây

Tác dụng: tăng cường rèn luyện cơ chân, làm tiêu hao lượng mỡ thừa ở bắp chân giúp chân săn chắc hơn. Động tác này còn giúp tăng kích thước vòng 3 hiệu quả.

yoga cho chân thon

Cách thực hiện:

– Bắt đầu, đứng thẳng hai chân rộng bằng vai.
– Từ từ đưa chân trái lên, gập lại và áp bàn chân trái vào đùi chân phải, lấy chân phải làm trụ.
– Hai tay đưa thẳng, mũi tay hướng thẳng lên trời. Bạn sẽ cảm nhận được một lực căng ở bắp đùi cùng với phần lưng và ngực.
– Giữ nguyên tư thế trong vòng 10 giây rồi đổi ngược tư thế thực hiện với chân phải còn lại.

5.Tư Thế Yoga Con Đom Đóm

Tác dụng: Sự cân bằng trong tư thế yoga cho chân thon với độ khó cao này đòi hỏi đôi chân duỗi thẳng trên 2 cánh tay. Từ đó, sẽ giúp siết cơ đùi, giúp giảm mỡ tăng cơ làm đùi thon gọn hơn.

yoga cho chân thon

Cách thực hiện:

– Di chuyển tay bạn sao cho hai chân ở vị trí ngay trước tay. Sau đó, đặt hai bàn tay bạn ngay dưới bắp chân, từ từ nhổm mông về phía sau.
– Tách hai cánh tay cũng như hai vai ra xa sau đùi. Lòng bàn tay mở úp xuống sàn để đỡ được trọng lượng toàn cơ thể.

– Từ từ gập đầu gối như tư thế Squat. Khi đã cố định tay, từ từ nhấc chân khỏi sàn và duỗi ra phía trước.
– Khi đã ổn định, bạn duỗi thẳng cánh tay. Dần dần siết cơ đùi để nâng thân cao hơn.
– Giữ khoảng 30-60s và thả ra.

6.Tư thế Yoga Cây Cầu

Tác dụng:Trong các bài tập yoga cho chân thon, Tư thế cây cầu là bài tập mang đến hiệu quả giảm mỡ rất tốt giúp các cơ chân được khỏe mạnh, chắc nịch hơn.

yoga cho chân thon

Cách thực hiện:

– Bắt đầu tư thế Yoga nằm thẳng trên thảm, hai tay duỗi thẳng đặt xuôi theo người.
– Từ từ chống hai chân lên, sao cho chân với mặt thảm tạo thành góc vuông 90 độ.
– Đồng thời nâng thân lên theo, lúc này đầu và vai vẫn giữ nguyên vị trí áp sát ở mặt thảm.
– Giữ nguyên động tác và thở đều 10 giây, sau đó hạ xuống, thực hiện lập lại động tác trong 10 lần.

7.Tư thế Yoga Chim Bồ Câu

Tác dụng:  là một trong những tư thế hiệu quả nhất tác động lên đùi. Tư thế này còn giúp mở ngực, căng chân hiệu quả.

yoga cho chân thon

Cách thực hiện:

– Đầu tiên, bạn ngồi xuống sàn, đầu gối đặt dưới hông, tay trước vai
– Nhẹ nhàng trượt đầu gối phải về trước ngay dưới cổ tay phải.
– Từ từ trượt chân trái về phía sau, Kéo căng đầu gối với phần đùi trong dưới sàn. Mông phải hạ xuống sàn. Gót chân phải ở phía trước hông trái.
– Hít thật sâu, khi thở ra hãy uốn cong chân trái, đẩy thân mình căng ra trước càng nhiều càng tốt để đầu bạn dần dần chạm vào bàn chân.
– Nhấc cánh tay lên, từ từ gập khuỷu tay, dùng tay bạn nắm lấy bàn chân và đưa về phía đầu.
– Giữ cho xương chậu thẳng đứng. Sau đó nâng vành dưới của sườn lên, đẩy ngực hướng lên trần nhà.
– Giữ tư thế tầm 30-60s. Sau đó thả tay xuống sàn và thư giãn đầu gối. Nhẹ nhàng đổi bên với chân trái hướng lến trước. Chú ý hít thở đều theo từng nhịp.

Thái Kim

0 0 Bỏ phiếu
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo về
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, xin vui lòng bình luận.x
()
x