Làn da mềm mại, trẻ trung bắt nguồn từ bên trong, vì vậy nếu bạn đã cố sức với hàng tá mỹ phẩm vẫn không lấy lại được làn da tươi trẻ, thì hãy cùng Beautylife tháng này đến với các tư thế Yoga đẹp da nhé!

Bằng cách kết hợp 6 tư thế Yoga đẹp da này hàng ngày, bạn sẽ không chỉ cải thiện vẻ ngoài của làn da, mà còn tăng cường cơ bắp, thư giãn, giảm căng thẳng, loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, điều hòa hệ thống tiêu hóa và duy trì lưu thông máu thông qua các tư thế và hơi thở. Ngoài ra, chúng cũng thúc đẩy giấc ngủ ngon, nồng độ cortisol thấp hơn và tăng cường collagen mang lại sự sáng bóng tự nhiên của làn da.

1. Tư thế cúi gập người (Forward Fold – Uttanasana)

Yoga đẹp da

Tư thế cúi thẳng về phía trước làm tăng oxy và lưu lượng máu đến mặt, nó giúp tái tạo tế bào da và chống lại các gốc tự do, giữ cho làn da của bạn trẻ trung và tươi sáng, là tư thế Yoga đẹp da hiệu quả. 

Thực hiện:

Đứng trong tư thế quả núi với hai chân được đặt vững chắc trên mặt đất, chống tay lên hông. Thở ra và từ từ gập về phía trước từ khớp hông của bạn, kéo dài phía trước thân mình. Cong khuỷu tay của bạn và giữ mỗi khuỷu tay bằng tay đối diện. Hãy thoải mái lắc lư từ bên này sang bên kia. Giữ trong 1 phút.

2. Tư thế con lạc đà (Camel Pose – Ustrasana)

Tư thế này là sự  uốn cong lưng mạnh mẽ, mở lồng xương sườn để tăng lưu lượng oxy đến cơ thể. Đây là một tư thế quan trọng để giảm căng thẳng và cân bằng nội tiết tố một cách tự nhiên. Tư thế Yoga đẹp da này giúp giảm mụn trứng cá và các nhược điểm của da.

Thực hiện:

  • Bắt đầu với tư thế quỳ gối trên mặt đất, mở rộng ngang vai. Nhón các ngón chân và căn chỉnh hông trên đầu gối của bạn, hít thở đều đặn.
  • Tiếp đến, bạn hãy thẳng tay lên, đổ dồn lực vào đôi cánh tay, đồng thời cố gắng rướn người về phía trước sao cho bắp đùi vuông góc với sàn nhà một góc 90 độ. Đôi bàn tay đặt lên hai lòng gót chân. Hông và eo của bạn phải xô về phía trước.
  • Lúc này đầu của bạn vẫn ngửa sâu ra sau, đôi vai của bạn cũng nên thả lỏng hoàn toàn và xoay hẳn hai cánh vai ra phía sau để trợ lực cho đôi cánh tay.
  • Mắt của bạn luôn nhìn vào chóp mũi của mình, giữ đầu của bạn trung lập để bạn không căng cổ. Giữ tư thế trong 30 giây.

3. Tư thế ngồi vặn cột sống (Twisted Seated Pose – Ardha Matsyendrasana)

Yoga đẹp da

Tư thế này cải thiện sức khỏe tiêu hóa. Nó hỗ trợ quá trình giải độc bằng cách đảm bảo loại bỏ độc tố và chất thải ra khỏi cơ thể để có làn da sáng khỏe.

Thực hiện:

Bắt đầu trong tư thế ngồi, hai chân mở rộng về phía trước, thân mình vươn dài, xương sống và xương bả vai kéo về phía sau. Sau đó nhấc và uốn cong chân phải qua bên trái, chân phải nên được đặt phẳng bên cạnh đùi trái. Xoay thân mình sang phải; sử dụng cánh tay trái của bạn để nắm nhẹ đầu gối phải của bạn. Giữ cánh tay trái ấn chặt xuống phía sau bạn.

4. Tư thế đứng bằng vai (Supported Shoulder Stand – Salamba Sarvangasana)

Tư thế này giúp tăng cường sự rạng rỡ trên khuôn mặt bằng cách thúc đẩy lưu thông máu về khuôn mặt của bạn. Điều này giúp giảm nếp nhăn, mụn trứng cá …

Thực hiện:

Nằm ngửa trên mặt phẳng. Sau đó uốn cong đầu gối của bạn và nâng chân lên khỏi mặt đất. Đặt cánh tay của bạn phía sau thân mình, giữ cho chúng uốn cong và vươn trên mặt đất. Sau đó kéo dài chân của bạn để ngón chân của bạn vươn tới các vì sao. Hãy chắc chắn rằng bạn không thực hiện quá mức bản thân và áp dụng quá nhiều áp lực lên cổ, giữ cho nó thoải mái.

5. Tư thế cái cày (Plow Pose – Halasana)

Yoga đẹp da

Tư thế Yoga đẹp da này tập trung vào việc làm dịu não, dây thần kinh và tim, song song nó tạo áp lực lên bụng để làm giảm các cơ quan tiêu hóa, giải độc và làn da được cải thiện, kết quả là làm đẹp tối đa cho làn da.

Thực hiện:

  • Nằm trên mặt đất với cánh tay mở rộng song song sang hai bên. Giữ lòng bàn tay hướng xuống dưới
  • Sau đó từ từ nâng chân và thân mình hướng lên trên 1góc 90 độ so với mặt  sàn.
  • Ép tay xuống sàn rồi nhẹ nhàng nâng hông.
  • Để chân qua đầu,các ngón chân ép xuống sàn, có thể dùng tay giữ lưng.
  • Giữ tư thế trong 30-60 giây.

6. Tư thế thư giãn (Corpse Pose – Savasana)

Yoga đẹp da

Thường được thực hiện cuối mỗi buổi thực hành Yoga. Savasana có tác dụng làm trẻ hóa cơ thể, tâm trí và tinh thần. Hơi thở của bạn sâu hơn và áp lực căng thẳng trong ngày được giải tỏa.

Thực hiện

  • Nằm ngửa, nhắm mắt lại, hai chân để tự nhiên. Cánh tay dang ra dọc theo hai bên cơ thể, lòng bàn tay hướng lên, các ngón cong tự nhiên.
  • Bây giờ bắt đầu thực hiện 5 hít thở sâu dài để giúp tan đi sự căng thẳng.
  • Sau khi thực hiện 5 hơi thở sâu dài, chỉ đơn giản vứt đi tất cả mọi thứ và đưa mình chìm sâu hơn vào thư giãn.
  • Cho phép toàn bộ cơ thể, tâm trí và hơi thở được thư giãn. Cảm nhận sự yên bình và yên tĩnh với từng hơi thở.
  • Tiếp tục duy trì trạng thái này.

Phan Anh 

0 0 Bỏ phiếu
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo về
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, xin vui lòng bình luận.x
()
x