Các bạn nữ thường quan tâm chăm sóc mái tóc bằng các loại kem, dầu gội, dưỡng tóc. Tuy nhiên, ít ai biết dinh dưỡng cho tóc mới chính là vũ khí lợi hại cho mái tóc bồng bềnh khỏe mạnh tận gốc.

Chất sắt

Nam giới và phụ nữ mãn kinh là đối tượng luôn được cảnh báo thiếu chất sắt. Tuy vậy cũng đừng vội vàng bổ sung chất sắt mà hãy để bác sĩ kiểm tra mức độ sắt của bạn trước đã nhé!

Có một nguồn chất sắt tốt từ thực phẩm bạn có thể dùng ngay chính là rau bina. Rau bina có đầy đủ các khoáng chất và vitamin tuyệt vời khác giúp giữ cho nang tóc khỏe mạnh. Thịt bò nạc là một cách khác để thêm chất sắt vào chế độ ăn uống của bạn, giúp bổ sung dinh dưỡng cho tóc. 

dinh dưỡng cho tóc

Kẽm

Kẽm là một chất dinh dưỡng giúp ngăn ngừa và điều trị rụng tóc. Các nghiên cứu cho thấy những người bị rụng tóc có mức kẽm thấp hơn bình thường.

Nếu bạn thích hàu, bạn là người may mắn! Không có thực phẩm nào nhiều chất kẽm hơn hàu. Tuy nhiên, nếu hàu không phải món yêu thích của bạn, bạn vẫn có thể thưởng thức rau bina, thịt đỏ nạc, các loại đậu và trứng.

Vitamin A

Thực phẩm giàu Vitamin A có xu hướng giàu beta-caroten. Ăn chúng chẳng những giúp cho mái tóc mà còn tốt cho cơ thể của bạn nói chung vì Beta-carotene tốt cho thị lực, miễn dịch và giúp ngăn ngừa ung thư.

Để tăng lượng Beta-carotene, hãy tập trung vào thực phẩm màu cam như: Cam, quýt, cà rốt, khoai lang, bí ngòi và rau bina, chúng chứa rất nhiều beta-carotene.

Vitamin D

Cơ thể bạn tự tạo ra Vitamin D khi bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Điều đó thật tuyệt vời, ngoại trừ những người không dành thời gian bên ngoài và những người có xu hướng mặc áo chống nắng hoặc che đậy suốt ngày. Các thực phẩm khác có hàm lượng vitamin D cao bao gồm cá ngừ và cá hồi, gan bò và lòng đỏ trứng.

Sữa, ngũ cốc và nước cam cũng giúp tăng cường Vitamin D. Bạn hãy cố gắng lấy vitamin từ thực phẩm để cung cấp dinh dưỡng cho tóc.

Selenium

Selenium là một khoáng chất vi lượng thiết yếu đóng vai trò quan trọng đối với nhiều hoạt động của cơ thể, bao gồm chức năng xử lý của não bộ, hỗ trợ hệ thống miễn dịch và khả năng sinh sản ở cả nam lẫn nữ. Thiếu hụt selen còn gây chứng rụng tóc, sự thiếu hụt này có thể xảy ra nếu bạn bị suy giáp, HIV, đang chạy thận nhân tạo hoặc mắc bệnh viêm ruột mãn tính.

Selenium chủ yếu xuất hiện nhiều trong ngũ cốc nguyên hạt và các thực phẩm từ động vật như: Quả hạch Brazil, gạo lứt nấu chín, trứng, cá ngừ, cá bơn nướng, bánh mì…

dinh dưỡng cho tóc
 

Biotin

Là một trong những vitamin B. Nó còn được gọi là B7, sự thiếu hụt có thể gây rụng tóc, tổn thương thần kinh và sức khỏe của da. Bạn sẽ tìm thấy số lượng lớn trong thực phẩm như trứng, các loại hạt, khoai lang, nấm, cà chua và rau bina.

Biotin ảnh hưởng đến một số loại thuốc nếu bạn đang điều trị, vì vậy hãy nói chuyện với bác sĩ trước khi bắt đầu bổ sung dinh dưỡng cho tóc. Ăn thực phẩm có biotin thì không phải là vấn đề.

Dầu Omega

Bạn đã nghe nói rằng omega-3 và omega-6 rất tốt cho tim và não. Còn có bằng chứng cho thấy axit béo rất tốt cho việc ngăn rụng tóc và có thể giúp mọc lại tóc.

Ăn cá hồi là một cách tuyệt vời để có được omega 3, giúp cung cấp dinh dưỡng cho tóc. Nếu bạn không thích cá thì các loại hạt, hạt và dầu từ hạt nho, hướng dương, vừng, bí ngô và dừa thì rất tuyệt. Trên thực tế, những người đàn ông dùng 400 mg dầu hạt bí ngô mỗi ngày trong 24 tuần có mức tăng trưởng tóc tăng 40%.

dinh dưỡng cho tóc

Tinh dầu

Bạn có thể sử dụng các loại tinh dầu có nguồn gốc thảo dược trong nấu ăn và làm đẹp như tinh dầu hương thảo, bạc hà, bưởi, dầu dừa. Chúng được cho là chất chống oxy hóa và chống viêm.

Xoa một vài giọt tinh dầu vào da đầu của bạn sau khi tắm có thể có kết quả tuyệt vời. Nó được chứng minh là có hiệu quả tương đương với Rogaine (loại thuốc mọc tóc) và không có tác dụng phụ ngứa da đầu. Tinh dầu bạc hà được sử dụng để thúc đẩy tăng trưởng tóc mạnh mẽ, bổ sung dinh dưỡng cho tóc.

Mật ong, dầu ô liu/dầu dừa và quế là một phương thuốc dân gian để mọc tóc. Có bằng chứng nó giúp giảm ngứa da đầu và vảy. Làm ấm dầu olive và thêm 2 muỗng canh mật ong và quế. Đánh tan trong một quả trứng và chải hỗn hợp vào mái tóc ướt của bạn. Hãy để trong 10 phút và gội đầu để luôn có mái tóc khoẻ, đẹp mượt mà.

Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp chứa vitamin B5 và vitamin D. Cho dù bạn ăn hay mát xa da đầu đều có tác dụng và cả hai cách trên đều liên quan đến việc củng cố nang tóc. Nó cũng giàu protein và canxi. Những điều này cũng giúp tóc khỏe mạnh và hệ cơ xương vững chắc. Hãy sử dụng loại không đường và ít béo để bạn không nạp quá nhiều calo.

Tất cả những thực phẩm trên giúp cung cấp dinh dưỡng cho tóc khiến mọc lại tóc hoặc ngăn rụng tóc. Tuy bạn không bỗng dưng mọc ra những lọn tóc như Samson thì điều thấy rõ là cơ thể bạn sẽ khỏe mạnh hơn, tóc bạn chắc khỏe hơn, số lượng tóc rụng sẽ giảm đáng kể. Bạn sẽ cảm thấy tốt hơn.

Hơn thế, ăn các thực phẩm này thực sự không có tác dụng phụ. Vì vậy, cách dễ nhất hàng ngày có thể làm được như một món salad rau bina, trứng luộc, vài loại hạt như óc chó, mắc ca, hạt điều… là bạn đã có một bữa ngon cho mái tóc rồi!.

dinh dưỡng cho tóc

Diệu Anh

0 0 Bỏ phiếu
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo về
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, xin vui lòng bình luận.x
()
x